Màn ảnh Việt năm qua đã chứng kiến sự thành công vượt bậc của Mắt biếc để khép lại một năm đầy thành công với dấu ấn đặc biệt của sự sáng tạo ngoài khuôn khổ những lối mòn.
Rất lâu rồi mới được thấy Victor Vũ tỏa sáng
Nhắc đến Victor Vũ, các khán giả đều nghĩ về hình ảnh một chàng đạo diễn Việt nhưng mang đẳng cấp và tư duy các nhà làm phim nước ngoài, đã từng có những thời điểm, Victor Vũ ra phim nào là chất lượng phim đấy. Những cái tên đã một thời chao đảo màn ảnh Việt được vị đạo diễn mát tay thực hiện có thể kể đến như : Quả tim máu (2014), Cô Dâu Đại Chiến phần 1, 2 ( 2011,2014), và tuyệt tác “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” gặt hái nhiều thành tựu cho màn ảnh Việt năm 2015.
Vị đạo diễn với đẳng cấp nhiều người mơ ước
Thành công rực rỡ của “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã gắn liền với tài năng của Victor Vũ, bộ phim càn quét phòng vé thời điểm đó với gần 83 tỷ vnd đem về. Phim còn được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn bởi nội dung và lối truyện đặc sắc. Trên IMDb, số điểm của phim đã cán mốc 7,7 – 1 con số không tưởng với một bộ phim Việt thời điểm bấy giờ.
Đỉnh cao màn ảnh Việt 2015
Sau thành công với “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Victor Vũ càng mạnh tay hơn với các tác phẩm của mình, nhưng thật đáng tiếc, những gì mà Victor Vũ đem lại sau “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và trước “Mắt Biếc” đều là sự thất vọng khá lớn. “ Lôi Báo “ và “ Người Bất Tử” đều là “bom xịt” trong sự ngỡ ngàng của các fan. Và khi mà tài năng của mình bị đặt dấu hỏi lớn, Victor Vũ quyết định trở lại với “ Mắt Biếc”- 1 tác phẩm đã quá nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một ván cờ được ăn cả ngã về không của đạo diễn Việt kiều.
Lôi báo gây nhiều thất vọng dù có dàn cast nổi tiếng
Từ khi trailer đầu được công chiếu, những kỳ vọng của các fan cho Mắt Biếc ngày một lớn dần. Để rồi sau 1 tuần công chiếu, những hoài nghi đã được đập tan bởi tác phẩm chuyển thể từ truyện quá xuất sắc, trở thành tác phẩm ăn khách nhất phòng vé toàn quốc dịp cuối năm. Và cho đến hiện tại, chuyện tình Ngạn – Hà Lan vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, con số hơn 130 tỉ vnd trước khi bước qua thập kỉ mới đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Victor Vũ. Tuy chưa thể vượt qua “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với chỉ 7,4 điểm IMDb, nhưng chúng ta đều biết các phim chuyển thể từ truyện để làm tròn trịa chưa bao giờ là dễ.
Siêu phẩm Mắt Biếc đóng lại thập kỉ nhiều bước tiến của điện ảnh Việt
Mắt Biếc còn cho thấy tài năng của Victor Vũ khi ông giải quyết được những lấn cấn trong truyện tình chú cháu “ Ngạn – Trà Long”, làm thỏa mãn khán giả Việt lâu nay vẫn khó tính với các vấn đề nhạy cảm, hay sự sáng tạo trong nhân vật Hồng so với nguyên tác. Cú hích “ Mắt Biếc” đã thực nâng Victor Vũ một đẳng cấp mới
Thành công của năm cũ là bệ phóng cho năm mới
Phát súng mạnh mẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến màn ảnh Việt năm nay đến từ “ Hai Phượng” của “ Ngô Thanh Vân”. Nạn bắt cóc trẻ em là chủ đề không mới của điện ảnh Việt, thế nhưng cách làm phim của Ngô Thanh Vân và ekip lại ở một đẳng cấp khác, như một bom tấn Hollywood. Câu chuyện trong phim được thể hiện một cách mượt mà qua những thước phim giàu tình cảm, kết hợp với những pha hành động gay cấn, mãn nhãn đến khó tin mà gần như không có một bộ phim Việt nào có được những năm qua. Không chỉ có một sự đầu tư hình ảnh trong các pha đánh đấm, hành động, văn hóa miền Tây trong lời thoại, tập quán cũng được thể hiện một cách đầy tự hào. Phim thu về 123 tỷ trên phòng vé Việt Nam, Canada và Mỹ, một chiến tích hiển hách mở đầu 2019.
Tuyệt phẩm Hollywood gắn mác Việt
Cuối năm 2019 không chỉ là sân chơi riêng của Victor Vũ, đó là cuộc so găng nóng bỏng giữa Chị Chị Em Em và Mắt Biếc. Ra mắt vào dịp giáng sinh nhưng lại khai thác chủ đề tình yêu, mang hơi hướng tâm lý, giật gân, Chị Chị Em Em của Kathy Uyên đã để lại những điểm nhấn riêng biệt cho mình. Cảnh nóng, tình yêu, đều là những thể loại phim nhiều hạt sạn của điện ảnh Việt khi mà đạo diễn còn thích làm lố hơn diễn viên chính. Nhưng Chị Chị Em Em với Chi pu là điểm nhấn đi kèm kịch bản tốt đã chứng minh sự trưởng thành trong cách nghĩ và làm về dòng phim trên. Diễn xuất của bộ ba Lãnh Thanh, Thanh Hằng, Chi pu đã chạm được tới cảm xúc người xem, phải dành lời khen cho đạo diễn Kathy Uyên khi kịch bản phim cộng với tiết tấu, âm thanh rất bắt tai khiến phim khó đoán và không bị nhàm chán. Bất chấp cơn sốt Mắt Biếc, Chị Chị Em Em cũng có thể ăn mừng khi đút túi 56 tỷ doanh thu phòng vé toàn quốc và cùng với Mắt Biếc khép lại một cái kết không thể trọn vẹn hơn cho màn ảnh Việt 2019.
Chị chị em em làm dịp lễ Noel nóng bỏng hơn bao giờ hết
Năm 2019 chứng kiến sự vươn lên vượt bậc của màn ảnh Việt với những bộ phim dám nghĩ và dám làm thay vì chọn đi theo lối mòn. Đó là lý do để năm 2020 khán giả Việt có quyền hy vọng vào những bom tấn mới vượt trên cả Mắt Biếc.
TOM
(Theo nghenhinvietnam.vn)